Diễn đàn văn học trực tuyến Việt Nam
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Ưu điểm của digital marketing là gì?

Go down

Ưu điểm của digital marketing là gì? Empty Ưu điểm của digital marketing là gì?

Bài gửi by Admin Tue Jan 26, 2021 3:35 pm

Digital Marketing hay còn gọi là Marketing Online đã và đang trở thành một ngành làm việc cực HOT trong năm 2019 và tương lai. LTGSEO mong muốn mang lại dịch vụ SEO nói riêng và Marketing Online tốt nhất cho các doanh nghiệp, trở thành một người bạn đồng hành trong hệ thống Marketing của doanh nghiệp. Vậy Digital Marketing – Marketing Online là gì? Và tại sao ngành này lại HOT đến như vậy, hãy cùng tôi phân tích nhé!
Trong thời đại 4.0 như hiện nay, khả năng truy cập internet trở nên ngày càng phổ biến hơn. Bạn có tin dịch vụ seo chuyên nghiệp LTGSEO không nếu tôi nói với bạn số người lên mạng hàng ngày vẫn tăng theo cấp số nhân?
Trên thực tế, việc sử dụng internet ở người dùng Việt Nam nói riêng, cũng như thế giới nói chung đã tăng 5% chỉ trong ba năm qua theo điều tra của các chuyên gia Marketing tại dịch vụ seo uy tín LTGSEO. Và mặc dù chúng tôi nói rất nhiều, cách mọi người tìm kiếm hàng hóa và kinh doanh hàng hóa thực sự đã thay đổi theo thời gian – có nghĩa là việc Marketing truyền thống trên các phương tiện nghe nhìn, báo chí không hiệu quả như trước đây.
https://24hchungcu.com/news/cach-lam-marketing-online-tiet-kiem-ma-van-hieu-qua/
Marketing online luôn luôn kết nối khách hàng và dịch vụ, sản phẩm của bạn ở đúng nơi và đúng thời điểm. Trong thời điểm ngày nay, Marketing Online dần dần thay thế Marketing truyền thống trên các kênh khách hàng phổ biến nhất: đó chính là internet. Digital Marketing hay Marketing Online – nói cách khác, là hình trức Marketing trực tuyến trên mọi phương tiện Internet.
Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ưu điểm của digital marketing là gì nhé.
Digital marketing nghĩa là gì?
Digital marketing (hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số), đây được coi là hình thức marketing phổ biến và hiệu quả mà mọi doanh nghiệp phải làm. Đây có thể hiểu là hoạt động quảng cáo cho sản phẩm/ thương hiệu, nhằm tác động đến nhận thức, quan tâm của khách hàng. Nói dễ hiểu hơn, Digital Marketing là các hoạt động marketing sản phẩm/dịch vụ mà có mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được, có tính tương tác cao có sử dụng công nghệ số (digital), kể cả TV, SMS, radio, billboard điện tử… để giữ chân khách hàng.
Sự ra đời và phát triển của Internet là chất xúc tác để Digital marketing phát triển rực rỡ như ngày hôm nay. Xu hướng mua hàng của khách hàng có rất nhiều đổi thay trong kỷ nguyên công nghệ số này, người tiêu dùng ưa chuộng việc tìm kiếm những thông tin trên các công cụ tìm kiếm hay mạng xã hội… Điều này tạo nên một phân khúc khách hàng mới “Khách hàng internet”.
Ưu điểm của digital marketing
Chi phí thấp
Chi phí làm Digital Marketing thấp hơn nhiều so với marketing truyền thống. Doanh nghiệp không phải đóng phí thuê mặt bằng hay bảo trì, doanh nghiệp có thể đặt hàng phù hợp với nhu cầu nhằm tiết kiệm chi phí kho bãi.
Ví dụ đối với một chiến lược nhận diện thương hiệu cho một doanh nghiệp tại một đô thị sầm uất. Nếu sử dụng phương pháp marketing truyền thống (tivi, biển hiệu, báo đài, tạp chí, tờ rơi, thư tín, gọi điện hay thậm chí là chào bán, giới thiệu sản phẩm trực tiếp) thì chi phí lên đến hàng chục tỷ đồng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
https://chepsuviet.com/marketing-online-hieu-qua-nhung-cong-cu-ma-ban-can-biet/
Tuy nhiên, Digital Marketing lại không đòi hỏi cao về chi phí, đây là môi trường cạnh tranh mở cho tất cả các doanh nghiệp từ lớn, nhỏ đến rất nhỏ. Tất cả các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Cốc Cốc và các nền tảng kênh xã hội như Facebook, Pinterest, Instagram đều đưa ra những giá thầu linh động (flexible bid) để mọi doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo tùy vào việc quản lý ngân sách của họ.
Một điểm thú vị về chi phí nữa là trong khi chi phí cho các loại quảng cáo truyền thống thường vượt quá ngân sách dự kiến thì Digital Marketing lại hoàn toàn ngược lại. Google Adwords là một ví dụ điển hình, giá thực tế doanh nghiệp phải trả cho Google để quảng bá thương hiệu thường thấp hơn ngân sách dự kiến nếu như họ quản lý tốt các công cụ quảng cáo và chọn lựa giá thầu hợp lý.
Tiếp cận khách hàng nhanh chóng và không biên giới
Tiếp cận nhanh chóng hơn đến khách hàng: khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin về loại bánh mình cần trên các trang web của một doanh nghiệp bánh ngọt, thậm chí khách hàng còn có thể tìm hiểu được hình ảnh, giá cả và nguyên liệu, dịch vụ. Digital marketing dựa trên công nghệ là Internet, vì vậy việc tiếp cận rất dễ dàng. Digital Marketing có thể tiếp cận với bất cứ nơi đâu, bất kỳ khách hàng nào. Với digital marketing, doanh nghiệp có thể xóa nhòa khoảng cách địa lý hay biên giới lãnh thổ.
Phân vùng đối tượng khách hàng chuẩn
Dễ nhận thấy tất cả các công cụ tìm kiếm và nền tảng kênh xã hội đều cung cấp những lựa chọn về nhân khẩu học (như giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, địa chỉ vùng miền…), về thói quen mua sắm, sở thích và hành vi cụ thể của hàng triệu người dùng.
Khi bạn dự định chạy quảng cáo trên Facebook, Facebook sẽ hỏi đối tượng khách hàng bạn muốn tiếp cận trong chiến dịch quảng cáo này với những chọn lựa tiêu biểu như: địa điểm, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích, hành vi và rất nhiều lựa chọn khác.
Với Digital Marketing bạn có thể xoá bỏ khoảng cách địa lý, bạn có thể bán hàng cho khách hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ quốc gia nào mà không cần mở cửa hàng ở nơi đó, mở rộng thị trường mục tiêu, tổ chức hình thức kinh doanh xuất khẩu mà không cần xây dựng mạng lưới kênh phân phối ở các quốc gia khác. Tuy nhiên, nếu việc kinh doanh mang tính quốc tế, bạn nên sử dụng dịch vụ nội địa hoá để đảm bảo sản phẩm của bạn phù hợp với thi trường nội địa và tuân thủ các quy định của doanh nghiệp địa phương. Dịch vụ nội địa hóa nghĩa là phải biết tùy biến sản phẩm và dùng ngôn ngữ cho phù hợp tùy theo những khác biệt ở thị trường mỗi nơi.
http://xetoyotahaiduong.com/index.php/2021/01/26/cac-buoc-xay-dung-chien-luoc-marketing-online-hieu-qua/
Đo lường hiệu quả
Những công cụ phân tích kỹ thuật số (digital analytic tools) có thể đánh giá chính xác số lượt người quan tâm, truy cập quảng cáo của bạn, số lượt tìm kiếm ngành của bạn với từ khóa cụ thể.
Thậm chí những công cụ này còn đo lường được hướng đi của người dùng như họ đến website của bạn qua nguồn nào: trang Facebook hay tự tìm kiếm trên Google, họ được điều hướng đến đâu trong website của bạn, ở lại website của bạn bao lâu, nội dung họ đọc trên website của bạn.
Ngoài ra những công cụ này còn đo lường được độ chuyển đổi từ độc giả sang khách hàng bằng những thông số cụ thể.
Tính linh hoạt
Tính linh hoạt của Digital Marketing là rõ ràng bởi vì bản chất của Internet, nền tảng của công nghệ trực tuyến là linh hoạt. Từ khi bắt đầu chiến dịch Digital Marketing đến lúc hoàn tất bạn có thể theo dõi độ hiệu quả thông qua các số liệu thống kê.
Phát triển thương hiệu
Rất nhiều công ty – kể cả công ty lớn ở Việt Nam hiện vẫn chưa chú ý và hoạch định ngân sách cho việc xây dựng thương hiệu qua các kênh truyền thông số (digital) như các mạng xã hội (Facebook, Youtube…), web, app…
Với các kênh và phương tiện truyền thống, chiến dịch quảng cáo nhắm đến đối tượng chỉ có thể ước định chung chung. Việc lên kế hoạch sẽ dựa trên ước định, bao gồm cả định tính và một số dữ liệu nghiên cứu thị trường (chủ yếu theo các phương pháp truyền thống).
Với Digital thì rất chính xác, đến mức chi tiết, và bạn có thể lọc được đối tượng theo các tiêu chí mong muốn chỉ trong một số click chuột mà thôi.
Tiếp theo, khi các doanh nghiệp tiến hành quảng bá trên các phương tiện truyền thông truyền thống thì hiệu quả chủ yếu cũng dựa trên các phương tiện và cách đo đếm truyền thống như phương pháp chọn mẫu, phỏng vấn… và thường thì đo đếm hiệu quả không chính xác lắm, còn với nền tảng Digital, bạn nhìn cực rõ chân dung đối tượng mà bạn nhắm tới: giới tính, địa bàn sinh sống, phân khúc thu nhập, tình trạng hôn nhân, mối quan tâm hiện tại… nói chung có vô số các chỉ số được xác định một cách cực kỳ chi tiết và chính xác.
Tính tương tác cao
Các chiến dịch đến từ Digital Marketing đều nhận được phản ứng 2 chiều giữa marketer và người dùng, giúp marketer nắm bắt được vấn đề và xử lý nhanh hành vi và phản ứng của khách hàng.
Tính viral (lan truyền nhanh)
Đây chính là là ưu điểm nổi bật nhất của phương thức marketing dựa vào những phương tiện kỹ thuật số. Một số sự kiện thậm chí còn khuyến khích người tham dự không chỉ chia sẻ trước khi sự kiện được diễn ra, mà ngay tại sự kiện cũng có thể post những trạng thái, hình ảnh và cảm xúc của mình, để tăng tính chân thật.
Kết luận
Như vậy thông bài viết này chắc hẳn bạn đã hiểu được thế là Digital marketing cũng như ưu điểm của digital marketing. Đối với hầu hết các nhãn hiệu Digital marketing là điều cần thiết tuyệt đối trong thời buổi nền kinh tế phát triển như ngày nay. Thách thức với hầu hết các công ty là thông tin đa luồng, vì vậy các marketer nên hiểu bản chất digital marketing là gì. Từ đó có những chiến lược, lên các bước marketing hợp lý tạo ra hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp.

Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 300
Join date : 22/10/2019

https://diendanvanhocvn.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết